Dầu bánh răng shell

Dầu bánh răng Shell Omala S2 G

Dầu bánh răng công nghiệp Shell Omala S2 G

April 10, 2011 Leave a comment

Shell Omala S2 G
Tên cũ: Shell Omala
Dầu bánh răng công nghiệp chất lượng cao
Shell Omala là loại dầu chất lượng cao chịu cực áp, không chứa chì, chủ yếu dùng bôi trơn các bánh răng công nghiệp tải trọng nặng. Khả năng chịu tải cao kết hợp với các tính năng chống ma sát khiến dầu trở thành loại ưu hạng cho các bánh răng và các ứng dụng công nghiệp khác.
Sử dụng
•         Hộp giảm tốc bánh răng thép
•         Các cặp bánh răng công nghiệp đòi hỏi tính năng chịu cực áp
•         Các ổ trục
•         Hệ thống bôi trơn kiểu văng tóe và tuần hoàn
Shell Omala không nên dùng cho các bánh răng hypoid trong ôtô, trường hợp này nên dùng Shell Spirax.
Ưu điểm kỹ thuật
  • Độ ổn định nhiệt và chống oxy hóa rất cao
Giúp dầu chịu được tải trọng nhiệt cao và chống lại sự hình thành cặn và các sản phẩm nguy hại do bị oxy hóa. Điều này cũng giúp kéo dài tuổi thọ dầu, ngay cả trong một số trường hợp nhiệt độ khối dầu lên đến 100C
  • Không có chì
Giảm nguy cơ gây hại đến sức khoẻ của người vận hành
  • Phạm vi độ nhớt rộng
Có thể sử dụng cho mọi yêu cầu khác biệt và khắc nghiệt nhất trong công nghiệp
  • Khả năng chống ăn mòn
Bảo vệ các bề mặt kim loại, kể cả khi nhiễm nước và các cặn rắn
  • Đặc tính tách nước
Shell Omala có tính năng tách nước tuyệt hảo. Nước dư có thể xả dể dàng ra khỏi hệ thống bôi trơn. (Nước sẽ thúc đẩy mạnh hiện tượng mỏi trên bề mặt các bánh răng và ổ trục cũng như gây ăn mòn các bề mặt bên trong. Do đó cần phải tránh nhiểm nước
hoặc phải nhanh chóng tách nước ra khỏi dầu sau khi bị nhiểm.)
 Khả năng chịu tải và tính năng chống
ma sát tuyệt hảo
Giúp giảm mài mòn các răng và ổ trục đối với cả các chi tiết bằng thép và đồng. Khả năng chịu tải của Omala cao hơn hẳn loại dầu chứa chì.
Tính năng chịu cực áp


Máy thử Timken
min. 60
Tải trọng OK lb.
(IP 240/ASTM-D2782)


Thử nghiệm cực áp bốn bi


Tải trọng dính , kg. 250
(IP 239/79)



Khả năng chịu tải


FZG Máy bánh răng


A/8.33/90 } Cấp đạt
> 12
A/8.16.6/90 }


Chỉ tiêu & Chấp thuận
ISO 12925-1      Type CKC
David Brown     S1.53.101
Sức khỏe & An toàn
Shell Omala không gây nguy hại nào đáng kể cho sức khỏe và an toàn khi sử dụng đúng qui định tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp và cá nhân được tuân thủ.
Để có thêm hướng dẫn về sức khoẻ và an toàn, tham khảo thêm Phiếu dữ liệu an toàn sản phẩm Shell tương ứng
Tính chất lý học điển hình
Shell Omala
68 100 150 220 320 460 680 800 1000











Cấp độ nhớt ISO
68 100 150 220 320 460 680 800 1000
Độ nhớt động học, cSt








ở  40oC
68,0 100,0 150,0 220,0 320,0 460,0 680,0 800,0 1000
100oC
8,7 11,4 15,0 19,4 25,0 30,8 34,8 39,0 45,5
Chỉ số độ nhớÙt
99 100 100 100 100 97 92 92 85
Tỷ trọng ở 15oC, kg/l 0,887 0,891 0,897 0,899 0,903 0,904 0,912 0,930 0,931
Điểm rót chảy, oC - 24 -24 - 24 - 18 - 15 -12 -9 -6 -6
Điểm bắt cháy hở, oC 190 195 195 200 205 205 205 215 225

Dầu bánh răng Shell Omala S4 GX

Dầu bánh răng Shell Omala S4 GX

April 10, 2011 Leave a comment

Shell Omala S4 GX
Tên cũ: Shell Omala HD
Dầu bánh răng công nghiệp gốc tổng hợp
Shell Omala HD là một loại dầu bánh răng công nghiệp chất lượng cao, đem lại tính năng bôi trơn siêu hạng(như tăng hiệu quả năng lượng, bảo vệ và kéo dài tuổi thọ bánh răng…) trong những điều kiện hoạt động khắc nghiệt nhất.

Sử dụng
•       Hộp  giảm  tốc  bánh  răng  làm  việc  dưới  điều kiện  khắc  nghiệt  như  tải  nặng,  nhiệt  độ  cao  và phạm vi thay đổi nhiệt độ rộng
•       O đỡ lăn và trượt
•       Hệ thống dầu tuần hoàn
•       Đặc biệt được khuyến cáo cho những hệ thống “bôi trơn suốt đời”
Ưu điểm kỹ thuật
•       Khả năng  chịu  tải  tuyệt  với  và  chống  rỗ mặt răng
Hoạt động  tin cậy trong điều kiện khắc nghiệt (kể cả va đập), kéo dài tuổi thọ thiết bị
•       Đặc tính bôi trơn ưu việt
Độ  nhớt  ít  thay  đổi  so  với  dầu  khoáng  thông thường. Dễ khởi động & tiết kiệm năng lượng
•       Bền nhiệt và bền oxy hoá rất cao
Không  tạo  cặn khi  làm  việc ở  nhiệt độ  cao. Tuổi thọ dầu kéo dài (10.000h ở 80 0C)
•       Điểm đông đặc thấp
Bôi trơn hiệu quả khi nhiệt độ khởi động thấp
•       Kéo dài tuổi thọ dầu bôi trơn
Thời  gian  sử  dụng  lâu  hơn. Giá  thành  và  chi  phí bảo dưỡng thấp hơn
•       Bảo vệ ăn mòn và chống rỉ cực tốt
Chống ăn mòn tất cả các bề mặt kim loại
•       Tách nước & tách khí nhanh
Khả năng tương thích
Shell Omala HD tương thích với tất cả các vật liệu làm  kín  và  sơn  một  cách  bình  thường  như  dầu  khoáng .
Chỉ tiêu & Chấp thuận
ISO 12925-1       Type CKD.
ANSI/AGMA     9005-D94
US Steel             224
Flender AG        chấp thuận.
David Brown     S1.53.101

Dầu bánh răng Shell Omala

Dầu bánh răng công nghiệp Shell Omala F

April 10, 2011 Leave a comment

Shell Omala F
Dầu bánh răng công nghiệp chất lượng cao
Shell Omala F là loại dầu chất lượng cao chịu cực áp, không chứa chì, được chủ yếu dùng bôi trơn các bánh răng công nghiệp tải trọng nặng. Khả năng chịu tải cao kết hợp với các tính năng chống ma sát khiến nó trở thành loại dầu ưu hạng cho các bánh răng và các ứng dụng công nghiệp khác.
Shell Omala được pha chế từ loại dầu gốc tinh chế bằng dung môicó chỉ số độ nhớt cao cùng với phu6 gia sunphua – phốt pho đặc biết có tính năng chịu cực áp tốt hơn so với loại dầu bánh răng có chứa chì.
Sử dụng
• Truyền động bánh răng công nghiệp yêu cầu tính năng dầu chịu cực áp
• Các bộ truyền bánh răng thép
• Các ổ đỡ
• Các hệ thống bôi trơn kiểu tuần hoàn hoặc vung té
Shell Omala F không nên sử dụng cho bánh răng hypoid trong ôtô . Trường hợp này nên dùng Shell Spirax
Chấp nhận
Shell Omala F được chấp nhận đáp ứng các yêu cầu của Flender AG 22/1/96 , bao gồm :
• Độ ổn định oxy hoá đáp ứng tuổi thọ 10.000 h hoặc 2 năm ở nhiệt độ 80 oC
• Thử nghiệm FZG : cấp 12 (DIN 51354 phần 2)
• Thử nghiệm FVA-54/II : cấp 10 ở 90 oC ,cùng khả năng tương thích với các loại sơn & gioăng kín trong hộp số
• Thử nghiệm tạo bọt của Flender
Tính năng kỹ thuật
• Khả năng chịu tải và tính năng chống ma sát tuyệt hảo. Giúp giảm mài mòn các răng và ổ trục đối với cả các chi tiết bằng thép và đồng
• Độ ổn định nhiệt và chống oxy hóa rất cao. Giúp dầu chịu được tải trọng nhiệt cao và chống lại sự hình thành cặn và các sản phẩm nguy hại do bị oxy hóa. Điều này cũng giúp kéo dài tuổi thọ dầu, ngay cả trong một số trường hợp nhiệt độ khối dầu lên đến 100°C
• Không có chì Giảm nguy cơ gây hại đến sức khoẻ của người vận hành
• Chống ăn mòn hiệu quả. Bảo vệ các chi tiết thép & đồng ngay cả khi có nhiễm nước và cặn rắn
• Dải độ nhớt rộng Do đó có thể sử dụng cho mọi yêu cầu khác biệt và khắc nghiệt nhất trong công nghiệp
• Khả năng chống tạo rỗ bề mặt Giúp giảm nguy cơ gây hư hỏng do ứng suất bề mặt
• Đặc tính tách nước nhanh Shell Omala F có tính năng tách nước tuyệt hảo. Nước dư có thể xả dể dàng ra khỏi hệ thống bôi trơn. (Nước sẽ thúc đẩy mạnh hiện tượng mỏi trên bề mặt các bánh răng và ổ trục cũng như gây ăn mòn các bề mặt bên trong. Do đó cần phải tránh nhiểm nước hoặc phải nhanh chóng tách nước ra khỏi dầu sau khi bị nhiểm.)
Khả năng chịu tải
Khả năng chịu tải của Shell Omala F qua thực nghiệm chứng tỏ tốt hơn loại dầu bánh răng có chì , do đó giảm quá trình mài mòn răng đặc biệt dưới điều kiện tải cao. Những kết quả thử nghiệm cụ thể của Shell Omala F 220 như sau :
- Tính năng chịu cực áp Máy thử dầu bôi trơn & độ mòn Timken Tải trọng OK : 60 phút (IP 240/ASTM-D2782) :
- Thử nghiệm cực áp bốn bi Tải trọng dính , kg : 250 (IP 239/79)
- Khả năng chịu tải FZG Máy bánh răng (IP 334) A/8.33/90 } Cấp đạt > 12 A/8.16.6/90 }
Sức khỏe & An toàn
Shell Omala F không gây nguy hại nào đáng kể cho sức khỏe và an toàn khi sử dụng đúng qui định tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp và cá nhân được tuân thủ.
Để có thêm hướng dẫn về sức khoẻ và an toàn, tham khảo thêm Phiếu dữ liệu an toàn sản phẩm Shell tương ứng.
Bảo vệ môi trường
Tập trung dầu thải về nơi quy định , không xả dầu xuống cống rãnh hoặc nguồn nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét